CHIA SẺ

Do sự tàn phá của căn bệnh cường tuyến giáp, sức khỏe của Lý Liên Kiệt trong những năm gần đây đang ngày một giảm sút. Thậm chí, ngôi sao võ thuật đã chia sẻ rằng ông đã ở rất gần cái chết.

Lý Liên Kiệt là nam diễn viên nổi tiếng với những những bộ phim võ thuật, hành động đình đám được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, vì bệnh tật tàn phá cơ thể, vẻ ngoài của “ông hoàng võ thuật” đã hoàn toàn thay đổi. Không còn thân hình cường tráng với những pha trình diễn võ thuật đẹp mắt, hình ảnh Lý Liên Kiệt ngày một tiều tụy, già nua vì trọng bệnh khiến nghiền người không khỏi xót xa.

Tân Hoa Xã cho hay, ngôi sao võ thuật phát hiện mình mắc bệnh cường giáp từ năm 2010. Kể từ đó sức khỏe và ngoại hình của Lý Liên Kiệt thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Thậm chí, chính bản thân Lý Liên Kiệt cũng tiết lộ rằng mình không còn sống được bao lâu nữa.

“Tôi đã nói với vợ mình về chuyện sau khi qua đời. Nếu ngày đó, đại nạn thực sự đến, hãy đưa tôi đến ngôi chùa ở Tây Tạng hỏa táng và an táng tại đây. Tâm nguyện của tôi là được Sư trụ trì để lại di bút trên bia mộ”, Lý Liên Kiệt chia sẻ.

Lời chia sẻ của Lý Liên Kiệt đã khiến không ít người phải ngã ngửa bởi thông thường trong những thời khắc cuối cùng của cuộc đời, mọi người thường mong muốn được yên nghỉ tại quê hương. Thế nhưng, ngôi sao võ thuật lừng danh lại mong muốn được an táng tại một ngôi chùa ở khá xa nơi mình sinh ra.

Lý giải cho nguyện vọng của mình, Lý Liên Kiệt đã tâm sự:

“Vào thời điểm năm 1997, giai đoạn rực rỡ nhất của sự nghiệp cũng là lúc tôi có ý định rút lui khỏi điện ảnh. Tôi nhận ra sau bao năm làm việc, tôi vẫn chưa tìm ra ý nghĩa của cuộc sống. Tiền bạc, danh vọng không phải là tất cả. Tuy nhiên, sư trụ trì ở chùa Tây Tạng lúc đó đã khuyên tôi không nên nóng vội, phải sử dụng tài năng và niềm đam mê của mình để cống hiến cho mọi người. Sau lời dạy đó, tôi vẫn tiếp tục đóng phim, đồng thời cũng quyết định trở thành Phật tử để tìm hiểu về nhân sinh, vật chất, tâm linh và tìm kiếm sự bình thản”.

Sưu tầm