CHIA SẺ

Cuộc sống hàng ngày liên tục thử thách sự bình yên nội tại của mỗi chúng ta. Giữa một biến cố căng thẳng, dù là ở nhà hay ở nơi làm việc, chúng ta thường ao ước có được những khoảnh khắc bình yên mà một buổi thiền riêng tư, thanh tịnh mang lại. Nhưng trong cuộc sống hối hả hàng ngày dường như không tồn tại những khoảng thời gian như vậy.

Khi bạn cần đến những khoảnh khắc bình yên nhất, bạn phải tự tạo ra chúng. Những lúc như vậy, tạm nghỉ có chủ đích có thể giúp thân và tâm bạn tỉnh táo trở lại giống như là trong một buổi thiền dài vậy. Hãy đơn giản dừng lại và thực hiện một vài động tác thư giãn – hoặc chẳng thực hiện gì cả, như trong trường hợp này.

  1. Nếu bạn cảm thấy mình cực kỳ căng thẳng và đã gần vượt quá giới hạn chịu đựng, hãy dừng công việc đang làm lại. Nhắc nhở bản thân rằng đây là thời điểm thích hợp để thực hiện một bài thiền nhanh chóng giúp cho tâm trí tỉnh táo và thư giãn.
  2. Tạm dừng mọi suy nghĩ và nhắc nhở bản thân rằng tại thời khắc này, sự bình yên nội tại quan trọng hơn tất cả. Hãy nghĩ về sự bình yên ấy như một nơi chốn bên trong bạn. Trong lúc đó, hãy duỗi thẳng xương sống và nâng cằm lên. Tập trung hướng mắt lên phía trên đầu, nhìn vào trần nhà hay tường.
  3. Chậm rãi, khoan thai hít vào một hơi có chủ đích. Hãy tưởng tượng cánh cửa dẫn tới nơi chốn bình yên trong bạn đang mở ra khi không khí tràn vào phổi bạn. Khi thở ra, hãy biết ơn khoảnh khắc đã cho phép bạn nghỉ ngơi ấy, rồi quay trở lại công việc đang giải quyết.

Nguồn:http://www.daibaothapmandalataythien.org/bai-thien-hoi-tho-chi-trong-vai-phut-khi-ap-luc-cong-viec-qua-suc-chiu-dung