CHIA SẺ

GN – Hội Từ thiện Phật giáo quốc tế Từ Tế (có trụ sở tại Đài Loan), sẽ xây dựng một trung tâm giáo dục cộng đồng trị giá 200 triệu ringit Malaysia tại Batu Kawan (Malaysia).

Thông tin trên vừa được công bố cuối tuần qua sau khi tổ chức này hoàn tất việc mua 30 hecta đất từ Công ty Phát triển Penang của Malaysia.

Người phụ trách văn phòng tổ chức Từ Tế tại Malaysia, cư sĩ Koay Chiew Poh, đã đại diện tiến hành ký các văn bản chuyển nhượng và đồng thuận với lãnh đạo chính quyền địa phương.

Cư sĩ Koay Chiew Poh cho biết, tổ chức Từ Tế sẽ tiếp tục đầu tư trong khoảng 150 triệu RM cho đến 200 triệu RM nữa để có thể thực hiện việc xây dựng trung tâm rèn luyện và giáo dục, trung tâm lọc máu y tế, trung tâm từ thiện và tái chế, trung tâm cứu hộ, khu vực hội thảo, khu nghỉ ngơi, thư viện và văn phòng để có thể thực hiện các sứ mệnh về từ thiện, nhân đạo, giáo dục, y tế tại đây.

Cư sĩ Koay cũng khẳng định, hệ thống trung tâm sẽ thân thiện với môi trường khi sử dụng các nguồn năng lượng xanh. Việc bảo vệ môi trường là một trong những sứ mệnh của Hội.

“Chúng tôi hy vọng sẽ sớm bắt đầu các công việc để có thể thực hiện các sứ mệnh của mình nhằm giúp các đối tượng cần thiết trên đất nước Malaysia và trong khu vực. Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của tất cả, toàn thể công trình sẽ hoàn tất trọn vẹn sau 15 năm nữa”, cư sĩ Koay nói.

Thị trưởng Penang, ông Chow Kon Yeow, người đại diện chính quyền địa phương, khẳng định dự án sẽ mang lại luồng sinh khí mới trong sinh hoạt của cộng đồng dân cư tại vùng Bandar Cassia, thuộc Batu Kawan.

Ông cũng cho biết, Hội Từ Tế đã liên lạc và trao đổi với chính quyền về dự án này từ năm 2017.

“Vùng đất Bandar Cassia rất thích hợp cho những chọn lựa của Hội Từ Tế nhằm thiết lập và xây tổ hợp các công trình phi lợi nhuận phục vụ nhu cầu an sinh, phát triển của cộng đồng. Đây cũng chính là sứ mệnh của tổ chức góp phần vào sự phát triển vững bền của xã hội”, Thị trưởng Chow Kon Yeow cho biết.

“Từ những thông tin mà tôi nắm được, chính quyền địa phương sẽ dành thêm 30 hecta đất nữa để mở rộng các hoạt động hỗ trợ của Hội trong tương lai nếu cần thiết”, ông Chow nói thêm.

Từ Tế là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế của Phật giáo đặt tại Đài Loan, có chi nhánh đầu tiên tại Malaysia vào năm 1991.

Các hoạt động chủ yếu của Từ Tế thiên về thiện nguyện, bao gồm hoạt động cứu trợ thiên tai khẩn cấp, chương trình chăm sóc tại gia, hỗ trợ dài hạn, khuyến khích về hiến máu nhân đạo, trợ giúp các làng khó khăn. Tình nguyện viên của Từ Tế thường đi đầu trong việc cung cấp các hỗ trợ khẩn cấp khi thiên tai, dịch bệnh xảy ra.

Gia Trúc
(theo ABC News)
Nguồn: Hội Từ Tế xây dựng trung tâm sinh hoạt cộng đồng