CHIA SẺ

Theo tin trên trang Buddhist Door.net một bộ phim tài liệu mới, Đức Dalai Lama – Nhà khoa học (The Dalai Lama – Scientist), dự kiến ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 76 vào cuối tháng này. Bộ phim dài này sẽ được chiếu tại Rạp chiếu phim Astra vào ngày 31 tháng 8.

Đức Dalai Lama

Trong bộ phim tài liệu, Đức Dalai Lama kể câu chuyện của chính mình về hành trình suốt cuộc đời Ngài, từ thế giới Phật giáo cho đến thế giới của khoa học hiện đại, và sự thay đổi của thế giới. Trong một tuyên bố công bố bộ phim ra mắt thế giới, công ty sản xuất PeaceJam Productions cho biết:

Trên khắp thế giới, một trong những nhà lãnh đạo được công nhận nhất trên hành tinh của chúng ta ngày nay là Đức Dalai Lama. Mọi người đều biết Ngài như là người của hòa bình, bậc thầy Phật giáo vĩ đại – người ủng hộ nhân loại.

Trong ba mươi lăm năm qua, Đức Dalai Lama đã tham gia vào một loạt các cuộc đối thoại đang diễn ra với các nhà khoa học hàng đầu thế giới. Những chủ đề khác nhau như: vật lý lượng tử và vũ trụ học đến sinh học thần kinh và cảm xúc hủy diệt. Trong bộ phim, người xem sẽ được đắm chìm vào những cuộc đối thoại sâu sắc, tìm hiểu mối tương quan giữa khoa học và Phật giáo và chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống cá nhân từ Đức Dalai Lama.

Trong bộ phim là lời dẫn truyện của nữ diễn viên Laurel Harris và sự góp mặt của một số nhân vật nổi bật từ thế giới của Phật giáo và khoa học, trong số đó: nhà tâm lý học Paul Ekman; nhà toán học và nhà di truyền học Eric Lander; nhà thần kinh học Christof Koch; nhà vật lý thiên văn George Greenstein; nhà sinh vật học, triết gia và nhà thần kinh học Francisco Varela; giáo sư tâm lý học và tâm thần học Richard J. Davidson; Susan Bauer-Wu, chủ tịch của Viện Tâm trí & Đời sống, đóng vai trò là chất xúc tác và xây dựng cộng đồng cho các ngành khoa học chiêm nghiệm; Michael J. Meaney, giáo sư về tâm thần sinh học, thần kinh học và phẫu thuật thần kinh; nhà văn và nhà sư Phật giáo Matthieu Ricard; Thiền sư Phật giáo Joan Halifax; và Thiền Phật giáo và giáo sư danh dự của y học và người sáng lập Phòng khám Giảm căng thẳng và Trung tâm Chánh niệm về Y học, Chăm sóc Sức khỏe và Xã hội tại Đại học Y Massachusetts, Jon Kabat-Zinn.

Tuệ Như
Nguồn: phatgiao.org.vn