CHIA SẺ

Thông tin từ The Los Angeles Times cho hay, Viện Nghiên cứu về Tử tế Bedari (Bedari Kindness Institute) trực thuộc trường UCLA, hy vọng có thể sử dụng các kết quả nghiên cứu của mình để giúp thúc đẩy sự tử tế và chánh niệm trong xã hội, hướng đến việc kiến tạo một thế giới nhân văn hơn.

Viện sẽ khuyến khích các nghiên cứu tầm cỡ thế giới về sự tử tế, nhằm đưa các phát hiện từ nghiên cứu vào sự thực hành thực tiễn và là một diễn đàn toàn cầu để giáo dục, chia sẻ và trao đổi các phát hiện từ nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Các nghiên cứu về sự tử tế sẽ được tiến hành trên nhiều phương diện khác nhau như: phương diện tiến hóa, sinh học, tâm lý học, kinh tế, văn hóa và xã hội học; giúp các nhà nghiên cứu khắp nơi trên thế giới gần nhau hơn.

Ngoài ra, viện cũng sẽ tài trợ cho những dự án nghiên cứu về cách thức các “cơ chế vật lý và xã hội của sự tử tế” giúp tạo ra những cộng đồng nhân văn hơn; và sẽ tổ chức hội nghị thường niên trình bày các tiến bộ trong nghiên cứu về sự tử tế.

Viện sẽ tiếp tục nghiên cứu những vấn đề các nhà nghiên cứu UCLA đã thực hiện được trong thời gian qua như: sự “lây lan” của hành động tử tế, cách sự chánh niệm và tử tế làm thay đổi gene của con người và ảnh hưởng của chánh niệm, sự tử tế đến sức khỏe và hạnh phúc của con người.

Viện này cũng sẽ tương tác với Trung tâm Nghiên cứu Nhận thức Chánh niệm (MARC) cùng thuộc UCLA, cung cấp các chương trình đào tạo chánh niệm cho giảng viên và sinh viên của trường, cho cộng đồng thông qua mạng trực tuyến, các bài giảng online và phần mềm ứng dụng Chánh niệm UCLA miễn phí do trung tâm MARC thiết kế và vận hành.

Tầm nhìn mà viện hướng đến là: Tất cả chúng ta sẽ sống trong một thế giới – nơi mà tính nhân văn khám phá và thực tập sự tử tế vốn có mặt trong mỗi người chúng ta – chia sẻ của nhà nghiên cứu Matthew Harris trong buổi công bố thành lập viện.

“Chúng ta cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu nữa để nắm rõ tại sao sự tử tế lại quý giá trong thế giới hiện đại. Sự tài trợ của Quỹ Bedari chính là chiếc cầu nối của khoa học và tinh thần; thông qua sự thành lập Viện Nghiên cứu về Tử tế Bedari UCLA, chúng ta hy vọng có thể giáo dục và thúc đẩy thêm nhiều người thực hành sự tử tế trong cuộc sống mỗi ngày” – ông nhấn mạnh.

Quỹ Bedari là quỹ gia đình do các mạnh thường quân Jennifer và Matthew C. Harris thành lập với mục đích tạo ra “sự chuyển dịch văn hóa” cho sức khỏe và hạnh phúc của con người, bảo vệ môi trường và thích ứng cộng đồng.

Trần Trọng Hiếu
Nguồn: 20 triệu USD tài trợ cho nghiên cứu về sự tử tế