CHIA SẺ

Văn phòng Phật giáo tỉnh Nakhon Pathom (Thái Lan) vừa ra mắt dự án Chùa Kỹ thuật số Thái Lan (Digital Temple Thailand). Đây là phần mềm ứng dụng miễn phí trên điện thoại thông minh, hỗ trợ cộng đồng tiếp cận thông tin và hoạt động của tất cả các ngôi chùa ở Thái Lan một cách nhanh chóng và dễ dàng.

“Dự án này sẽ mang lại lợi ích cho người dân Nakhon Pathom và các tỉnh thành khác. Ứng dụng IsWhere giúp cập nhật tin tức sinh hoạt, hoạt động Phật sự của các chùa trong tỉnh và toàn quốc.

Ngoài ra, phần mềm cũng giúp quảng bá và thu hút khách du lịch đến với các ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Lan cũng như các dịch vụ du lịch đi kèm khác” – tỉnh trưởng Channa Iamsaeng nhấn mạnh trong buổi ra mắt ứng dụng.

Ông Booncherd Kittitarangkoon, chủ nhiệm Văn phòng Phật giáo tỉnh Nakhon Pathom hy vọng thông qua ứng dụng này, Phật pháp sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn, kết nối nhiều người đến với Phật giáo hơn.

Theo đó, ứng dụng IsWhere sẽ giúp 40.000 ngôi chùa Thái Lan tiếp cận với cộng đồng và sẽ được triển khai cho toàn bộ 77 tỉnh của Thái Lan vào cuối năm 2020.

Văn Công Hưng
Nguồn: Ra mắt “Chùa kỹ thuật số Thái Lan”