CHIA SẺ

Bồ Đề Đạo Tràng, Bihar, Ấn Độ – Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma đã viết thư cho Thủ tướng Nhật Bản – Fumio Kishida – để bày tỏ nỗi buồn của mình về trận động đất ngày hôm qua đã dẫn đến nhiều trường hợp tử vong và thương vong, cũng như sự tàn phá về tài sản và cơ sở hạ tầng.

Ngài viết: “Tôi cầu nguyện cho những người đã thiệt mạng và bày tỏ sự cảm thông cũng như gởi lời chia buồn đến gia đình họ và những người khác bị ảnh hưởng bởi thảm họa này”.

“Tôi rất cảm kích việc Chính phủ Nhật Bản đang làm mọi thứ có thể để mang lại sự cứu nạn và hỗ trợ cho những người gặp khó khăn. Là một tu sĩ Phật giáo tụng ‘Bát Nhã Tâm Kinh’ hàng ngày, tôi cảm thấy sẽ rất tốt nếu các Phật tử Nhật Bản cũng tụng kinh này trong dịp này. Việc trì tụng như vậy sẽ không chỉ mang lại lợi lạc cho những người đã khuất mà còn có thể ngăn chặn những tai họa tiếp theo trong tương lai.

“Tôi hiện đang ở Bồ Đề Đạo Tràng, miền thánh địa của Ấn Độ – nơi Đức Phật đã giác ngộ. Cùng với các thành viên Tăng đoàn và những người khác hiện đang hành hương đến Thánh địa này, chúng tôi sẽ tụng ‘Bát Nhã Tâm Kinh’ cho các nạn nhân của thảm họa này ở Nhật Bản.”

Ngài đã kết thúc bức thư của mình với lời cầu nguyện chân thành.

Nguồn: Thông điệp của Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma về trận động đất ở Nhật Bản